hello! :)



Ilang minuto na din akong nakatulala sa screen ng computer na ito ngunit hindi ko pa din malaman kung paano ko sisimulan ang istorya. Ilang buwan din naman kasi akong nawala sa sirkulasyon ng blogosperyo, pansamantalang nalimutan ang mundong ito at pakiramdam ko'y isa akong baguhan na nagsisimula ulit, ika nga, nawala na ko sa momentum ng pagsusulat, hirap pala non? sa susunod nga di na ko magbabakasyon ng matagal.


Nitong mga nakaraang buwan ng pagkawala ko, hirap na kong isingit ang pagbblog sa dami kong ginagawa este iniisip, ooppps ginagawa pala. Okay. iniisip at ginagawa. Facebook at twitter nga lang ang di ko mabitawan dahil di ko kayang iwasan. *uyy,rhyming! Medyo naging busy lamang ako sa pagaayos ng mga papel sa aking pag alis, may mga inasikaso din naman sa bahay at may ilang mga problema na dumating. E syempre naman nalampasan lahat yun ni keso, si keso pa?! :DDD


Sa ngayon e nasa malayong lugar na ko, halos magiisang buwan na din ako dito, nagiisnow at ngayon naiintindihan ko na sila kung bakit ayaw nila maligo araw araw., eh kasi ayoko din. ^%$#$E#$ ang lamig kaya! Unang dating ko dito, negative 5 ang temperature. ( buti ngayon hindi na) kamusta naman yon? Hindi kinaya ng patpating katawan ni keso at nag pitong patong ng damit. Akala ko din ay magagawa ko din ang pinapangarap kong snow man ngunit hirap pala hawakan ng snow, parang puputok ang daliri ko sa lamig..


Sa unang linggo ng paglalagi ko dito ay parang gusto ko ng umuwi. SERYOSO! Nasa eroplano pa nga lang ako e gusto ko ng bumalik kaagad,habang nasa byahe kasi iniisip ko pa din kasi yung naiwan kong adobong manok sa may lamesa, baka napanis na yon! Baka hindi pinasok sa ref ng tatay ko baka baka... hayy. Masyado akong nagiisip sa lahat ng iniwan ko sa pinas, hindi ko alam kung makakayanan ng tatay ko mag isa, baka hindi kumain yon, tamad pa man din magluto yon, yung bills baka makalimutan bayaran, naku yung computer ko dapat buksan nya minsan baka masira, waaaaaaaaah. O.a na ba ko masyado? Matagal din kasi kaming nagkasama ng tatay ko ng kami lang,parehong naiwan sa pinas habang ang nanay ko at mga kapatid ay nasa abroad lahat, halos ako din naman ang umaasikaso sa lahat, dahil makakalimutin ang tatay ko sa mga ganyan at lalaki naman sya so ako talaga sa lahat ng gawaing bahay. E sa ngayon sya na lang muna ang bahala sa lahat, E ganon talaga ang buhay dba? Kailangan umusad kahit papano,kung minsan e kailangan umalis sa comfort zone at mag try ng ibang bagay, para sa ikabubuti at ikagiginhawa at ikasasaya nyo din sa susunod na mga araw, Kailangan matuto ang bawat isa, mag grow ika nga,wag umasa sa ibang tao at matutong maging independent dahil di naman lahat ng oras ay may maaasahan ka... labo labo na naman ako magkwento. intindihin nyo na lang. o sya hanggang dito na lang, pahapyaw lang naman ito. K BYE!


PS: basta namiss ko kayo ng bonggang bongga, nahihiya na nga lang ako sa iba dahil di ko man lang nabibisita yung mga blog nyo, :((


kilala nyo pa ba ako? :D (wala na nagdrama na ko!) bwahaha.

22 sabi nila.:

{ hArTLeSsChiq } at: January 19, 2011 at 4:14 PM said...

Weebee keso!!

Tagal mo ngang nawala,andyan ka na pala sa kabilang ibayo. Pasalubon pag-uwi...haha juk

Katulad nga ng sinasabi ko sa mga ibang pansamantalang naghiatus, sulat lang ng sulat kasi in time babalik din yung magic nila sa pagsusulat.Mas lalo na ikaw di ba??

Ingat ka jan!Antayin ko ang kasunod mong p0st :)

{ bulakbolero.sg } at: January 19, 2011 at 5:04 PM said...

penge naman ng snow. hehe.

Anonymous at: January 19, 2011 at 5:36 PM said...

oy iniwan mo ko hindi k mn lng nagsabi. hehhe. nwei wag k maxado magalala sa amin dito. hehe. ok kmi. at ikaw jan ingat ka atienjoy enjoy mo ang yong buhay. bata k p nmn ^_^

-kikilabotz

{ rico de buco } at: January 19, 2011 at 8:18 PM said...

keso namiss ka namin dalasan mo po paguupdate hehehe ako na ang demanding

{ kayedee } at: January 19, 2011 at 8:40 PM said...

ay lil sis asan kana now?
gnun tlg. habang tumatanda ay lalong nadadagdagan ang responsibilidad at kelangan mag sacrifice! tama na ang pasarap ehehee.. naku gnyan dn ako!!! wana go home na :(

{ goyo } at: January 19, 2011 at 10:08 PM said...

Oo kilala kita. Ewan ko lang kung ako kilala mo? Hehe. Ingat na lang sa bagong destinasyon mo. Ü blog lang ng blog.

{ Jepoy } at: January 19, 2011 at 10:29 PM said...

Dear Keso,

Isa ka sa mga unang nakakulitan ko sa blog pero hanggang ngayon hindi ka parin nakipag EB! Dahil dyan mag kita tayo sa Paris!

Tama ka, minsan talaga kelangan nating umalis sa comfort zone para mag grow tayo. Ganun kasi talaga, may mga bagay na dapat i-sacrifice para may ma gain din tayo. And for that, mas lalago tayo parang puno lang.

Ingats ka dyan!

{ ♥superjaid♥ } at: January 20, 2011 at 2:53 AM said...

namiss ka namin sis..nung mapadpad ako sablog mo medyo madalang ka ng magpost pero inabangan pa rin kita kaya welcome back!

{ KESO } at: January 20, 2011 at 7:11 AM said...

hartlesschiq, naaaaaaaaks, natats naman ako, may sumusubaybay pa din pala kahit papano saken. tenkyu ate! pasalubong ba? pwede bang hugs and kisses na lang? haha. ingat din po kayo dyan. thanks po.


bulakbolero, haha, sige po ilalagay ko sa bote, padala ko sa sg.nyay. haha.


kikilabots, hahaha. iba yung nafeel ko nung sinabi mong bata pa naman ako, ilan taon ka na nga ba? haha. ayaw mo kasi sagutin e. haha. salamat ha, ingat din kayo, kita kita tayo pagbalik ko. :))



ricoooooooooo! dumadaan ako sa bahay mo di lang makapagkomento, haha. hiya lang ako, alam mo bang ikaw ang una kong nakilala sa blogosperyo. haha. hayaan mo dadalasan ko na. ingats.

{ KESO } at: January 20, 2011 at 7:23 AM said...

ate kaye, kamusta na po? andito po sa denmark, akala ko alam mo na. haha. tskkk. iba pa din sa pinas noh? :((


hi goyo, nakoooo. ako pa tinanong mo kung kilala kita? syempre naman. si goyo pa? *sikaaaaaat* hihi. salamat po, ingat din! :))



kuya jepoy, haha. grabe lang, sa ibang lugar pa tayo makakapag eb. haha. sige po pagiipunan ko na po ang pamasahe ko papuntang paris! pakainin nyo na lang ako, hahaha.


basta kuya, ingat din sa lugar na pupuntahan mo ngayon, kapag nasa paris ka na, pakimessage na lang po ako. goodluck po and god bless! :))

sis jaid, thanks sa pagsubaybay, namiss din kita, pasilip silip din ako sa blog mo. hihi. ingat din. :))

{ chikletz } at: January 20, 2011 at 4:25 PM said...

naman naman.. buahy ka pa pala..buti naman at nagparamdam ka. hehe.. nasaang lupalop ka na ng mundo??

{ nafacamot } at: January 20, 2011 at 4:56 PM said...

Sayang naman kung napanis ang adobong manok... at sana wag alikabukin ang iyo computer... turuan mo kasi magblog si itay... Nainggit ako sa SNOW... ako na inggetero...hehehe... parang wala naman po nagbago magaling ka pa din magsalaysay ng iyong kwento at nararamdaman... :D

weebee po...

{ kayedee } at: January 20, 2011 at 6:59 PM said...

waw ang tutyal! :)
sino ksama mo jan?
kht mahirap, isipn mo nalang na swerte ka na nanjan ka kaya wag na masad ehehhe..

{ ro anne } at: January 23, 2011 at 1:42 AM said...

ingat keso :) pictures!!!

{ KESO } at: January 24, 2011 at 2:20 AM said...

ate chickletz, oo buhay pa. haha. heto nasa ibayo na, sa europa. hihi.



nafacamot, hahaha. tagalog na tagalog ba? nakooooo, si itay? tuturuan ko magblog? baka hindi nyo na ko bisitahin at si itay na lang ang abangan nyo. at sa totoo lang di nakakatuwa ang snow, nakakairita. ang lamiggg! haha. salamat sa pagbisita. ingat.


ate kaye, nakoo yun na nga lang iniisip ko para sa akin na lang din siguro to, kasama ko na po family ko, si itay na lang ang natira sa pinas. :(


ate ro, sige pooooooo, okay lang ba kahit malabo? nasira ko kasi yung camera ng ate ko. bwahaha. sa fone na lang. :))

{ glentot } at: January 24, 2011 at 1:10 PM said...

Aww Keso! Di ka man lang namin nakita bago ka umalis hehehe... Di bale there's always a chance sa future!

{ KESO } at: January 25, 2011 at 2:14 AM said...

babalik naman ako kuya, pagbalik ko makipagkita kayo saken ha? hehe.

{ ISTAMBAY } at: January 25, 2011 at 7:46 PM said...

atekoy, kabayan pala kita.. san ka sa cavite? pero wala ka na dito sa atin, sayang tsk tsk :)... salamat atekoy.. ingats jan

{ rico de buco } at: January 26, 2011 at 5:18 PM said...

oi sulat na ng bago hehehe

{ goyo } at: January 29, 2011 at 8:46 PM said...

Wah.di ako sikat. Wala nga pumapansin saken sa blogosphere, mabuti pa mga ka-fb ko. Hehe. Sulat ka na ng bago oy! Ü

{ KESO } at: February 3, 2011 at 4:55 AM said...

heto na po, magsusulat na ko! hahahaha.

Anonymous at: May 20, 2011 at 12:48 PM said...

napaka-interesante, thanks