first year college.

okayy go.


tandang tanda ko pa ang aking first day, imbes na maexcite ako at matuwa! wala! parang kamalas malas ng araw na iyon.




sa bahay pa lang parang ayoko munang pumasok, sabi ko nga sa ate ko,

ate!! ayokong pumasok, mukha pa kong unggoy!


sira! mas mukha kang unggoy nung isang araw! buti nga at nabunutan ka kahit sobrang maga yang ngipin mo, kahit papano medyo nabawasan ang pamamaga. tska, mas okay pumasok pag first day para alam mo na kaagad yung room at magiging prof mo.


sa totoo lang gusto ko na din naman talaga pumasok kaso nga mukha talaga akong unggoy dahil ewan ko ba bakit yung gums ko sa unahan ang namaga samantalang bagang ko naman yung sumasakit. ang weird!! pero promise, mukha talaga akong unggoy non. pero sabi ng ate ko takpan ko na lang ng panyo.



sinunod ko naman siya dahil naniwala ako sa kanyang hindi na ko masyadong mukhang unggoy. slight na lang?! okay payn. bahala na, tatakpan ko na lang ito ng panyo.



pagdating sa school, naging kalbaryo ang aking pers day. hirap na hirap akong magpakilala kase nga nakatakip ang bibig ko. pucha. pinatatanggal nila yung panyo pero ayoko ngaaaaaaaaaaaaaaa kase! ok. di nila nalaman at naintindihan ang name ko, nagmukha akong supladita at kapansin pansin ang pagtitinginan nila saken. okayy payn!! kayo na close, ako na ang walang friends! ako na ang kumain ng lunch mag isa! ako naaaaaaaaa! at ako na din ang walang ballpen nung first day. at mukha akong kaawa awa dahil nanghihiram ako sa mga katabi ko pero wala daw silang extra pen. ouch! ang dadamot nila, hindi naman ako monster, mukha lang talaga akong monster ng araw na yon!


lumipas ang mga araw, nakilala na din nila ako ng mabuti, akala daw kase nila ay suplada ako kase di daw ako namamansin at medyo tahimik nga daw ako, sabi ko naman....






hala!





19 sabi nila.:

{ an_indecent_mind } at: April 14, 2010 at 8:03 AM said...

hala!!!

base...

{ an_indecent_mind } at: April 14, 2010 at 8:04 AM said...
This comment has been removed by the author.
{ KESO } at: April 14, 2010 at 8:08 AM said...

haha, sabaw moment!

{ choknat } at: April 14, 2010 at 8:22 AM said...

natatawa ko sa sabi ng ate mo na mas mukha kang unggoy nung isang araw daw. talagang sang-ayon sya ah. wahahaha. pigil na pigil tawa ko dito, baka ung ate ko naman sabihan akong parang baliw. haha

{ roanne } at: April 14, 2010 at 8:39 AM said...

ay ang pangit ng first day... sana binatukan mo ung di nagpahiram sayo ng ballpen hehe

{ Jepoy } at: April 14, 2010 at 9:55 AM said...

hala

LOL

{ glentot } at: April 14, 2010 at 1:50 PM said...

Nakatapos ako ng pag-aaral na walang na-miss na first day of classes, ang saya saya kaya nun! hehe.

Ngayon ko lang napansin yung title ng followers mo, MGA TUMIKIM NG KESO hahaha nice!

{ caloy } at: April 14, 2010 at 5:30 PM said...

shet! ibig sabihin tumikim din ako ng keso? whaha! mongoloid ka glen!

{ bad_mj97 } at: April 14, 2010 at 7:37 PM said...

Hala ka glentot!

hmmm sabagay hahaha

ito na ang pinakamasarap na keso na natikman ko........

{ KESO } at: April 14, 2010 at 7:57 PM said...

chokie, haha, kase nagmuka tlga kong unggoy, pati ata nguso ko namaga. haha.


ate roanne, haha. tinandaan ko pgmumukha nila tapos di ko din sila pinapahiram. haha



jepoy, hala!



glen, hahahaha. at anong meron? napapaisip ako.


caloy, hahaha. teka nga, ano bang naiisip niyo?! haha



bad mj, naks. beri gud beri gud. magaling kang mang uto ah. hahahaha.

{ definella } at: April 14, 2010 at 9:09 PM said...
This comment has been removed by the author.
{ definella } at: April 14, 2010 at 9:10 PM said...

LOL

natawa naman ako dun,
dahil sa gums, naging 'all alone' ka tuloy..

:D

{ definella } at: April 14, 2010 at 9:10 PM said...
This comment has been removed by the author.
{ kikilabotz } at: April 14, 2010 at 9:51 PM said...

wahahahaha. si keso mukhang unggoy? wahahahaha. para sa akin si keso p rin ang pinaka cute sa lahat. ahahaha. apir apir.

so hindi pala tutuo ang first impression last?

{ KESO } at: April 14, 2010 at 10:56 PM said...

definella, haha. ang saklap tlga ng mga nangyari. haha.


kikilabots, hoo. pgktapos pgtawanan sabay babawi ng 'pnkcute sa lahat'. hahahaha.

{ Stone-Cold Angel } at: April 14, 2010 at 11:25 PM said...

Wala sile care kun mukhang kang unggoy noon, basta ngayon... kilala ka na nila bilang tao... yun ang mahalaga...

Anong klaseng unggoy ba kamukha mo noon? chimpanzee o orangutan? joke lang po! =)

{ olyabut } at: April 14, 2010 at 11:39 PM said...

Bakit naman mukhang unggoy ung term mo? haha ganun ba talaga kamaga ung gums? at ang weird din na un ung namaga kung bagang ung masakit sau, hehe.

{ KESO } at: April 15, 2010 at 12:14 AM said...

stone cold, hahaha, okay na bale e bumanat ka lang ng tanong haha. ah e, chimpanzee yata? hahahaha lol


olyabut, haha naku, sobrang maga po tlga, may picture pa nga po ako ayoko lng ipost nkkhiya hahaha.

{ Arvin U. de la Peña } at: April 18, 2010 at 12:48 AM said...

maling akala pala sila..di ka naman yata talaga suplada,hehe..