ganito ka ba matulog?

alam naman natin lahat na ang lahat ng bagay may dahilan, may rason kung bakit ganito o bakit ganyan, pero madalas hindi natin malaman kung bakit at para saan pa itong mga nangyayaring ito, siguro may tamang panahon para diyan. siguro hindi pa ngayon ang tamang panahon para malaman natin ang mga kasagutan, at hindi ko din alam kung bakit kung kelan andito na ko sa harap ng computer hindi ko na malaman kung anong sasabihin ko. o sige, labo labo na. trying hard talaga akong gumawa ng maayos na introduction pero wala e nasasabaw na ulit ako. hahaha. labo talaga o. o siya basta..


ganito ka ba matulog? may ibig sabihin din pala yung mga sleeping position natin ano? o game. tignan mo na lang yung ibig sabihin nung sa iyo. ayoko ng mag explain! ( nagmadali!?)














ako, hindi ako ganyan matulog. o sya, paano ba matulog si keso?
tinatawag itong agaw-buhay sleeping position. ito yung tipong nakatalukbong ka pa din ng kumot at tipong balot balot kahit pa sobrang init ng panahon, tagiktik na yung pawis pero hindi pa din kayang makatulog ng hindi nakakumot. plus, yung unan, nakatakip pa sa mukha, yung tipong kinakapos na ng hininga dahil wala ng masagap na hangin pero di pa din niya matanggal tanggal dahil hindi talaga siya makakatulog ng walang nakatakip sa mukha niya. idagdag mo pa na dapat yung bedsheet sa bandang paanan e wala. i mean, tinatanggal niya yun bago siya matulog. ritwal kumbaga. hihi. e ikaw? paano ka matulog?

12 sabi nila.:

{ darklady } at: March 9, 2010 at 5:04 AM said...

Paano ako matulog?
side sleeper with one knee bended.

Yun tipong sinasakop ko na yung buong kama. Gusto ko din na may kayakap akong unan. Gusto ko sa dalawang gilid ko may unan din pati sa paanan ko o kaya kumot.

{ Renz } at: March 9, 2010 at 5:24 AM said...

halos lahat ata ng position dito na try ko na..meron pa ngang umiikot ehh di ko makita dito :D

{ kikilabotz } at: March 9, 2010 at 3:39 PM said...

ako kahit anung posiyon lang. kung saan antukin. pero madalas akong nakadapa. hehe

{ an_indecent_mind } at: March 9, 2010 at 8:21 PM said...

paano ako matulog? nakapikit syempre! LOL

madaming madami akong unan, meron din ako nung kasingtaas ko para maakap..

malikot akong matulog..

minsan side with one bended knee but most of the times e nasasakop ko ang buong kama.. hehe!

{ kayedee } at: March 10, 2010 at 2:06 AM said...

hahhhah. natwa aq d2!
aktuwali.. ol of d above! hehhe..
pero mdlas nkatagilid lng na my kayakap..... na unan!! ehheh

{ gege } at: March 10, 2010 at 3:12 AM said...

waw!!!

ngayun ko lang 'to na encounter ah!
galing mo keso!!!

panu yun, iba iba ako matulog...
pero more on

side sleeper, lying on one side.

yeee!!!

sana yumaman ako!

haha!

hi keso!
ganda ng profile pic!!!


^ - ^

{ Arvin U. de la Peña } at: March 10, 2010 at 7:32 PM said...

gayahin ko ang lahat ng posisyon na iyan sa pag tulog,hehe..

{ Arvin U. de la Peña } at: March 10, 2010 at 7:39 PM said...

subukan ko kaya lahat ng posisyon na iyan sa pagtulog......

{ KESO } at: March 11, 2010 at 6:54 AM said...

darklady, hahaha. mayaman ka sa unan te. hehehe.



renz. hahah wow. umiikot p tlga. malikot k sgro mtulog.

kikilabots, hehe. parang yung tummy sleeper sleeping on the stomach position, medyo panget yung meaning nung position. pero wg tayong mgppniwala dyan. echos lngf yang post ko hahaha

jan. yiiie lam ko na name niya. jan jan jan jan jan. ah mayaman k din pala sa unan parang si darklady lng hehehe


kayedee, hahha. ako din e halos ol of d above din. malikot k din b matulog. hehe,hndi ko niyayakap yung unan ko , pinantatakip ko sya sa mukha ko hahaha.



gege, wow. bongga nung sayo te ge. hyaan mo pgddsal ntin yng pgyaman mo, sna ako din yumaman. hahaha. tenkyu nman , kapapalit ko lng ng prof. pic nng isang arw haha. wb ate geeee

arvin, hahaha sge kuya, gayahin mo lahat para bongga hehhe

{ stupidient } at: March 11, 2010 at 8:13 PM said...

pareho tayo, kailangan may kumot. required. umulan umaraw dapat meron. hindi ko alam kung bakit,,

{ Dhianz } at: March 13, 2010 at 2:21 AM said...

ms. sexy cheessssyyyy!!!! ahhmiissU!!! really.... naks... hmm... haha... naaliw akoh dyan... akoh more on nakatagilid matulog... but... u know what'z funny... we kinda have similarity... can't sleep w/out kumot... mabubuhay akoh nang walang unan but i gotta have kumot... kahit minsan ditoh eh naka-heater na or kaya naman init init nang summer eh nakakumot akoh... tapos yeah.. oh my gulay so funny... nakatalukbong den akoh nang unan.. haha.. ang unan instead nasa ulo eh nasa mukha koh.. pero ngaun tryin' not to cover the head part.. may explanation don eh... so 'unz... nd ahaha... natawa akoh sa definition moh... teka.. napapa-smile pa ren akoh... "agaw buhay positon" palah yon.. nyahahha... nde palah akoh nag-iisa sa mundo.. haha.. *apir* tayoh.. wehe... ingatz... Godbless! -di

{ KESO } at: March 13, 2010 at 6:41 AM said...

stupidient, hahaha. apir tayo dyan. ako din e di ko lam kung bkit, may mga bagay talga na weird n ewan at hndi ntin alam kung bkit ganon. ang gulo ko. hahaha. bsta trip ntin mgkumot tpos. hehe


ate dhianz, hi ate dhianzz. nmiss kita at hndi lng ako. nmiss ka nameenn. at hahahaha, nttwa din ako sa definition ko, agaw buhay tlga e noh. hahaha. kase mamamatay tayo dyan sa pgtatakip ng unan sa mukha. kaya siguro dpat tigilan ko na din. ang hirap huminga. hehe. slamat sa pgdalaw ate. ingat din.