highschool life.

madami ang nagsasabi na the best talaga ang highschool life. agree naman ako dun, ang daming pangyayari ang hindi ko makalimutan. naging masaya ang apat na taon na yun para sa akin, at pati na din sa mga classmates kong tinuring ko ng pangalawang pamilya, naging active ako sa school lalo na sa mga extra curricular activities, sa totoo lng nahawa lang ako sa mga classmates ko dahil halos lahat sila may orgs. apat ang org na sinalihan ko, science club kung saan president yung bestfriend ko, madali ako nakapasok. wahahaha. art club na naging saling pusa ako kahit saglit, president dun yung classmate ko kaya napasali kahit saglit na panahon, nahatak naman ako sa video org dahil kinuha ako ng classmate ko dahil may video cam ako, wahahaha, parang napilitan sila kuhanin ako dahil kailangan daw nila. naalala ko pa yung nagkaroon ng video festival sa school namin, gumawa kami ng short film,music video at PSA (public service announcement), bukod sa video cam ko may naitulong din naman ako, naging production manager ako. Nakakapagod yun, halos tumira na ko sa school minsan 8pm na ko umuuwi dahil naging parte din ako ng performing arts, chorale member ako. yun talaga yung pinaghirapan ko, nag audition ako at naging trainee bago naging official member. apat na taon ako naging chorale member, unang org ko yun kaya mahal na mahal ko, alto ako, yung mababang boses ng babae, alto 2 ata ako nung una pero dahil nagimprove naging alto 1 ako, nung 1st year, nag quit nga pala ako sa choir dahil pinapagalitan ako sa amin dahil gabi na ko umuuwi, wala akong nagawa, hanggang september lang ako. pero pagdating ng 2nd year wala na din nagawa ang mga magulang ko, pinayagan na ulit ako sumali at nag audition ulit, pasok na ulit ako yehey. nagfocus ako sa pagiging chorale member ko, di ko makakalimutan yung mga panahong lumalabas kami ng school at sumasali sa mga choir competition. nakakamiss! miss ko na yung pang ookray ng conductor ko,namimiss ko na yung iyakan pag natatalo, namimiss ko yung hiyawan pag nanalo. namimiss ko yung choirmates ko. ayun.

9 sabi nila.:

{ gege } at: December 11, 2009 at 2:24 AM said...

haist...
ako di ko alam pero pagdating talaga sa usapang highschool life lahat tayu di nagpapatalo!!!

kanyakanyang PABIDA ng kwento!

kasi naman...

to the fullest ang energy natin!!!

napakaswerte natin.
dahil pinili nating maging
"the best!" ang HS life natin...

meron kasing iba na mas piniling maging 'pader'. ahaha!

ang harsh ko!!!
sori.
:P



:P

{ DRAKE } at: December 11, 2009 at 2:51 AM said...

Ako kung may tatanggalin akong porsyon sa buhay ko, ang tatanggalin ko ay ang hayskul layp, bakit?pakibasa ito

http://superkeso.blogspot.com/2009/12/highschool-life.html

{ DRAKE } at: December 11, 2009 at 2:52 AM said...

sorry mali ang link

heto pala whahahah

http://utaknidrake.blogspot.com/2008/11/hayskul-layp.html

{ KESO } at: December 11, 2009 at 3:51 AM said...

@ gege- hahaha. natawa na nman ako dun ate, ngets kita haha. shhh. baka mabasa nya hahaha.

@ drake- haha. may take 2 pa, o cge kuya drake bbsahin ko yan. nacurious ako bgla.:D

{ KESO } at: December 11, 2009 at 4:13 AM said...

kuya drake, ang saya saya nga ng hyskul layp mo. puro memorable, pwdeng ikwento sa mga anak at mga mgiging po mo db. :))

{ Jepoy } at: December 11, 2009 at 9:30 AM said...

Sobrang na miss ko narin ang Choir competition ek ek. Alam mo ba na isa akong Tenor na naging Bass in the long run. Na miss ko na ang voicing na

"Ipit na ipit sa pinto patay" na chant at ang

"Viyo Viyoviiiiiiii"...Hang Saya!!!

Aylabet

{ SuperGulaman } at: December 11, 2009 at 2:00 PM said...

great! ahehehe...matagal ko na gustong matututo ng mga bidyobidyohan na ganyan... ahehehe... pero wag na lang... aheheehe...bakit? syempre tanong mo si pareng hayden.. ahahaha juks...

pero sipag mo ah...minsan try mo din simali sa org ng mga aktibista...like Gabriela, SAMASA, KMU, etc etc... ahehehe... :D

{ Glampinoy } at: December 11, 2009 at 11:41 PM said...

Miss ko na rin ang hayskul moments..

{ KESO } at: December 12, 2009 at 4:13 AM said...

@ jepoy- hahaha. wow. ngchoir ka din pal dati. bongga! tenor na naging base, naks! mas hanga ako sa mga base, mas astig ang baba ng boses. ahihi. tska base yung dati kong kras. haha.

@ supergulaman- hahahahha. sa kasamaang palad ngayong college wala man lang ako sinalihan, nahihiya kase ako haha.

@ glampinoy- ako din sobra, yung tipong "sana hyskul na lang ako poreber!" ahihi.