paano ba talaga namatay si jesus?

Theoreticaly speaking, hindi naman daw ang pagpako sa krus ang ikinamatay ni kristo. Base kasi sa sinabi ng kaibigan ko na may kaibigang siyentipiko na bihasa naman daw sa larangan ng Theology at History, na isa rin daw griyego na may dugong latino na half chinese, half japanese ang nanay. (weew.pamilyang pokpok daw sabi ng kaibigan ko. LOL. nevermind!)

Anyway, base kasi sa mga artifacts na natagpuan,mga artifacts na may kinalaman sa kuryente tulad ng copperwire at main switch. Napagalaman na ang krus na sinasabing pinagpakuan kay kristo ay hindi pala krus tulad ng iniisip ng mga kristiyano,kundi isa pala itong poste ng kuryente.Therefore, si kristo ay namatay sa silya elektrika at hindi sa krus.Hindi na lang ito siniwalat ng simbahang katoliko kasi pangit nga naman kung ang nakalagay sa necklace mo eh electric chair imbis na krus.May follow-up question pa pala,para san daw ung mga pako na natagpuan malapit sa krus.Well,ginamit kasi yun bilang trap sa mga magnanakaw ng kawad ng kuryente pati narin sa mga nagkakabit ng jumper.No one knows kung mahal na talaga ang singil noon sa kuryente.Pero "God knows the answer".

*nawindang ako dito kaibigan. :))

11 sabi nila.:

{ HARI NG SABLAY } at: July 11, 2009 at 11:32 AM said...

no comment muna ako,haha

{ chikletz } at: July 11, 2009 at 11:34 AM said...

hmmm.. may back up source ba to? interesting..

{ kox } at: July 11, 2009 at 6:40 PM said...

weh? nalito lalo ako. haha.. wala na bang kasunod tong post na to? uso na pala ang kuryente date? ang dami kong tanong.. haha

{ Hi! I'm Grace } at: July 11, 2009 at 8:11 PM said...

Nakakabaliw namang Theory ito. :)
Ang masasabi ko lang, bakit kaya pag-aksayahan nila ng oras ang mga bagay na hindi naman makapagbigay kasiyahan kay Hesus. Ang hinihingi ni Hesus sa atin ay sambahin siya.

{ ACRYLIQUE } at: July 12, 2009 at 6:35 AM said...

half-chinese, half-japanes, hale-pokpok.


Baka magka-mag anak kami. :)

{ missGuided } at: July 12, 2009 at 8:19 PM said...

di ka nag iisa. nawindang din ako 'teh(at nawiwindang pa dn hangan ngaun)!

*ayn muna comment ko ipa-process ko muna ang impormasyong ibinahagi mo! hihi^^

{ ELAY } at: July 13, 2009 at 4:09 AM said...

hahahahahahaha.. oo nga naman ang panget kung electric chair ang nakasabit sa leeg haha.. panalo!

{ Kablogie } at: July 18, 2009 at 1:45 PM said...

ahahahaha..lalim ng topic mo ah..sige no comment na rin ako basta naaliw ako sa topic mo!

{ cheezy } at: July 19, 2009 at 10:05 AM said...

@ hari ng sablay- haha. cge wag muna mgkoment.

@ chicks - kathang isip lamang po yan. :)

@ kox - kasunod n post? cge gagawan ko to ng part 2 haha

{ cheezy } at: July 19, 2009 at 10:08 AM said...

@ grace- aww. pacenxa na po ms grace, pawang kathang isip lamang yan. :)

@ Acry - haha. lahing pokpok nga daw. daming lahi. hehehe

@miss - grabe ate, cge windang lng. nawiwindang p din ako hnggng ngaun hehe

{ cheezy } at: July 19, 2009 at 10:10 AM said...

@ elay - haha. natawa nga ko dun, di nga bagay pg electrc chair ang nsa kwntas mo. haha

@ kablogie- preho kayo ni hari ng sablay, ayaw mgkoment. cge lang. haha